หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Defoe và câu chuyện hơn 1200 ngày nỗ lực

Không quá hấp dẫn như những câu chuyện huyền thoại nhưng con đường khẳng định bản thân của Defoe khiến nhiều người phải thán phục. Những nỗ lực của anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi sau 1.200 ngày anh lại đã được quay trở lại với đội tuyển quốc gia.

1. Defoe không hề kém tài

Defoe không phải kém tài nhưng ở một nền bóng đá mà giá trị thương hiệu và cái uy của các ngôi sao còn lớn hơn những phẩm chất chuyên môn thuần túy. Defoe phải sống trong những nghi ngờ và định kiến bủa vây. Hơn 1.200 ngày đã trôi qua, cựu chân sút Tottenham vẫn phải đi tìm sự khẳng định.
Jermain Defoe luôn nỗ lực và cố gắng để nắm lấy những cơ hội ít ỏi
Jermain Defoe luôn nỗ lực và cố gắng để nắm lấy những cơ hội ít ỏi
Có những lúc tưởng chừng anh đã trôi vào lãng quên, là “hàng hết date” khi lang bạt sang tận Canada để khoác áo FC Toronto. Nhưng rồi, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, chân sút năm nay đã 34 tuổi được Sunderland mời gọi trở lại Premier League. 15 bàn ở mùa giải trước và 14 bàn ở mùa giải hiện tại là những con số đáng tự hào với một chân sút đang khoác áo đội bóng thuộc nửa dưới của bảng xếp hạng.
Quyết định của Gareth Southgate không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa “chữa cháy” khi Wayne Rooney và Harry Kane vắng mặt vì chấn thương. Đó còn là lời khẳng định một cách rõ ràng về phương châm dùng người của ông và tất cả những ai biết nỗ lực đều được trao cơ hội. “Có nhiều lúc tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ phù hợp để khoác áo tuyển Anh nữa.
Nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ chùn bước,” Defoe mộc mạc chia sẻ niềm vui khi được trở lại với “Tam sư”. Defoe đã vắng mặt khoảng thời gian 41 tháng ở đội tuyển quốc gia. Bóng đá Anh đã trải qua rất nhiều thay đổi khi người Anh tiếp tục thất bại ở ở World Cup 2014 và EURO 2016.
Steven Gerrard mãi mãi lỡ hẹn với chiếc cúp Premier League danh giá. Câu chuyện thần thoại của “Bầy cáo” mang tên Leicester City cùng với “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri. Thế nhưng, tình yêu và khát khao cống hiến cho “Tam sư” của Defoe vẫn nguyên vẹn như buổi ban đầu.
Defoe quay trở lại về ghi bàn cho tuyển Anh
Defoe quay trở lại về ghi bàn cho tuyển Anh

2. Defoe nỗ lực để có thể quay lại tuyển quốc gia

Đêm qua, Jermain Defoe nhanh chóng chứng tỏ sự nguy hiểm. Anh đã mở tỉ số bằng pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Sterling. Một bàn thắng đơn giản nhưng thể hiện đầy đủ nhất những phẩm chất tinh túy của Defoe: chọn vị trí và chớp cơ hội thật tốt.
Trong sự nghiệp của mình, hiếm khi Defoe làm bùng nổ khán đài bằng những siêu phẩm. Anh cũng không phải là mẫu thủ lĩnh kiểu Steven Gerrard hay Wayne Rooney. Dù cho thân hình bé nhỏ (Defoe cao 1m70) nhưng bù lại anh sở hữu tốc độ thiên phú để dễ dàng loại bỏ đối phương bằng những pha bứt tốc. Cùng với đó, chân sút tuổi băm luôn biết cách ghi dấu ấn nhờ lối chơi đơn giản và hiệu quả.
Ở tuổi 34, gương mặt Defoe đã xuất hiện những nếp nhăn vì guồng quay của thời gian. Dẫu vậy, anh vẫn biết cách duy trì niềm khát khao và cảm hứng chơi bóng. Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng của một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh luôn nỗ lực luyện tập để duy trì thể lực và luôn cháy hết mình mỗi khi thi đấu.
Ở giai đoạn mà bóng đá Anh đang khan hiếm những tiền đạo giỏi. Đấy là lúc cơ hội sẽ mở ra cho tất cả những ai dám hi vọng và chiến đấu vì giấc mơ của mình. Defoe đã chia sẻ: “Bản thân tôi vẫn luôn nỗ lực hàng ngày và hy vọng cơ hội sẽ tới với mình lần nữa. Tôi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng trở lại đội tuyển quốc gia,”.
Defoe ghi bàn trong lần tái xuất tuyển Anh sau 4 năm vắng bóng
Defoe ghi bàn trong lần tái xuất tuyển Anh sau 4 năm vắng bóng
Với 13 điểm và vị trí dẫn đầu ở bảng F, nhiều khả năng người Anh sẽ giành vé chính thức đến Nga vào năm sau. Nếu tiếp tục thi đấu tốt trong màu áo Sunderland và tận dụng tốt những lần hiếm hoi tập trung lên tuyển. Đây là cơ hội để Defoe sát cánh cùng các đồng đội tại World cup sắp tới không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Hơn 1.200 ngày nỗ lực để trở lại, Defoe đương nhiên biết cách làm thế nào để nối dài những ngày vui.
Dù đã ở tuổi 34 nhưng anh luôn thể hiện tốt sự chuyên nghiệp và không ngừng nỗ lực. Anh luôn là tấm gương để cho nhiều cầu thủ trẻ học tập. Quay lại và phục vụ cho tuyển quốc gia là sứ mệnh của anh, hứa hẹn những pha bóng đẹp mà anh sẽ mang tới cho những người hâm mộ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น